Vai trò của nhãn đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Nhãn là gì?

Nhãn là loài cây cận nhiệt đới lâu năm thuộc họ Bồ hòn. Nhãn rất giàu giá trị dinh dưỡng như năng lượng cao, giàu protein, đường thiên nhiên, các loại vitamin và khoáng chất, chất xơ, có lợi cho hệ thần kinh, tiêu hóa, tuần hoàn. Vậy cụ thể, vai trò của nhãn đối với trẻ là gì?

Vai trò của nhãn đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của nhãn đối với trẻ

1. Tốt cho hệ thần kinh

Các hoạt chất có trong nhãn giúp thư giãn hệ thống dây thần kinh và tăng chức năng hoạt động của chúng. Chính vì thế, nhãn cải thiện rất tốt tình trạng mất ngủ. Chúng giúp các dây thân kinh thư giãn và tăng cường chức năng hoạt động. Do vậy, chứng mất ngủ cũng theo đó mà tan biến

Bannner 76% BVAG

2. Vai trò của nhãn giúp cải thiện tuần hoàn máu cho trẻ

Trong 100g nhãn chứa 400mcg sắt. Ngoài ra, nhãn còn giúp bé tăng cường quá trình hấp thu sắt trong cơ thể, giúp hạn chế chứng bệnh thiếu máu, tạo cảm giác dễ chịu đối với hệ thần kinh và tim. Lợi ích của nhãn với trẻ sẽ hỗ trợ máu cho bé, đừng quên lợi ích này mẹ nhé!

3. Bổ sung năng lượng dồi dào

Ăn nhãn thường xuyên đảm bảo nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể, chữa trị chứng mất ngủ, giảm trí nhớ. Trong 100g nhãn có chứa 48 kcal cho cơ thể bé. Lượng năng lượng này sẽ bổ sung năng lượng cho bé hoạt động hằng ngày đặc biệt là độ tuổi hiếu động của bé

4, Tăng cường sức đề kháng

Trong 100g nhãn có chứa 58mg vitamin C. Vitamin C giúp đẹp da, tăng sức đề kháng chống lại các căn bệnh như cảm cúm, cảm lạnh.

5. Tăng cường trí nhớ và hỗ trợ trí não

Nhãn rất giàu glucose, sucrose và protein, hàm lượng sắt cao (400mcg sắt trong 100g nhãn). Ăn một lượng nhãn phù hợp hằng ngày, bé có thể đồng thời tăng cường năng lượng, bổ sung dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình tái tạo hemoglobin để tạo ra máu mới. Các nghiên cứu thực nghiệm cho thấy nhãn là chất dinh dưỡng đặc biệt có lợi cho các tế bào não, ngoài các tác dụng có lợi tổng thể trên toàn bộ cơ thể, nhãn có thể tăng cường trí nhớ và loại bỏ mệt mỏi.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu nhãn mỗi ngày

Theo viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, chỉ nên tiêu thụ 200-300g nhãn mỗi ngày để đảm bảo lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bổ sung nhãn đúng cách cho trẻ

Một số lưu ý khi cho trẻ ăn nhãn:

  • Để an toàn cho sức khỏe, nhãn cần được rửa sạch ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn cũng như là tồn dư hóa chất (thuốc trừ sâu, chất bảo quản)
  • Ăn quá nhiều nhãn vào mùa hè có thể khiến cơ thể sinh nhiệt, gây nóng trong, nổi mụn nhọt trên cơ thể, nhiệt miệng
  • Nhãn có hột to, nên mẹ không nên cho bé tự ăn. Vì có thể không may bé sẽ nuốt hạt nhãn vào dạ dày hoặc hóc nhãn.
  • Không nên ăn nhãn khi đói, vì trong nhãn có chất làm cơ thể bé bị say.

Kết luận vai trò của nhãn đối với trẻ

Quả nhãn là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào. Nhãn chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B3) và vitamin C. Bên cạnh đó nó còn rất giàu vi chất như sắt, đồng, kẽm, Kali, Magie, Mangan và Photpho.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của nhãn đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:

Nguồn: https://songkhoe.medplus.vn/vai-tro-cua-nhan-doi-voi-su-phat-trien-toan-dien-cua-tre/
Các bài viết trên camnangsongkhoe.vn chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới