Mang thai | Cẩm nang sống khỏe - Chăm sóc sức khỏe gia đình bạn

Theo quan niệm dân gian, trong thời gian mang thai, bà bầu cần kiêng cữ rất nhiều điều. Bởi, theo quan niệm dân gian thì việc này sẽ mang đến những điều tốt đẹp nhất cho bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên có một số vấn đề chưa hẳn đã là phù hợp với sinh hoạt mỗi ngày và sức khỏe của người mẹ trong cuộc sống. Dưới đây là một số sai lầm trong việc kiêng cữ của các thai phụ. 

Mỗi bà bầu nếu có một kế hoạch ăn uống hợp lý, sẽ giúp cho quá trình hình thành và phát triển của thai nhi được hoàn thiện hơn. Dưới đây, là một số loại thực phẩm tốt cho bà bầu, bạn nền biết để bổ sung cho cơ thể, nó sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Trong 3 tháng đầu của thai kì, dinh dưỡng là vô cùng quan trọng cho bà bầu. Đây là thời gian mà tình trạng ốm nghén diễn ra thường xuyên và rất dễ xảy thai. Đồng thời đây cũng là thời điểm mà thai nhi được hình thành nên các bà mẹ cần phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và khoảng chất thông qua thực phẩm. Vậy nên trong thời gian này, các bà bầu cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Trước và trong quá trình mang thai, bà bầu cần có những thay đổi với một số thói quen và sở thích ăn uống trước đây không tốt cho sức khỏe và thai nhi. Bởi có những thói quen này nếu không thay đổi sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình phát triển của thai nhi và sức khỏe của người mẹ.

Lựa chọn thực phẩm tốt cho bà bầu

Có những thực phẩm cần tránh để có thể đảm bảo quá trình phát triển an toàn của thai nhi cũng như phòng ngừa một số tình huống xấu có thể xảy ra. Đặc biệt là trong thời gian 3 tháng đầu của thai kì